Phân Tích Và Đánh Giá Về Loài Chim Trĩ Đỏ

Chim Trĩ Đỏ là loài chim mang đến trị giá kinh tế cao và đang được đại đa số mọi người ưa thích, săn đón. Nếu như bạn muốn đầu tư vào giống chim này nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Nuôi như thế nào? Mua ở đâu và chim trĩ đỏ giá bao nhiêu. Thì hôm này https://traiga.vn/ sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Chim Trĩ Đỏ có tên khoa học là Phasianus colchicus, chúng thuộc họ Trĩ. Loài chim này là 1 thành viên sáng giá trong sách đỏ Việt Nam. Chim trĩ đỏ sinh sống chủ yếu ở miền Bắc Việt Nam và vùng Đông Nam Trung Quốc. Phần lớn loài sinh sống ở Việt Nam là Trĩ Đỏ Khoang Cổ.

Đặc điểm nhận dạng

Trĩ đỏ sở hữu đuôi dài, nhỏ và khoác lên mình 1 bộ lông có nhiều màu sắc đẹp đẽ. Giống đực trưởng thành với đầu, họng và trước cổ xanh lục, những phần còn lại thì có màu nâu đỏ và nâu vàng cùng những chấm đen, phần dưới cơ thể, đặc thù là phần ngực có gam màu tối hơn. Giống cái trưởng thành lông vằn, màu nâu điểm thêm các chấm đen, mắt nâu đỏ, da cổ ở mặt đỏ tươi, phần mỏ và chân màu ngà.

Khu vực sinh sống

Chim trĩ đỏ sinh sống nhiều ở vùng đồi núi, với độ cao lên tới 800m, nơi có nhiều cây cỏ, bụi rậm và rừng thông. Tại Việt Nam, loài chim này phân bố đa số tại Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Yên Bái,… Ở Lâm Đồng chúng thường xuất hiện trong các cánh rừng ở BiDoup Núi Bà, trước đây chúng còn xuất hiện ở vùng đồi núi huyện Đức Trọng – Lâm Đồng. Trên toàn cầu, người ta tìm thấy loài chim này ở vùng Đông Nam Trung Quốc.

Đặc điểm sinh sản

Cũng như các loài chim khác, loài chim trĩ đỏ cũng sinh sản sớm. Vào tháng thứ bảy, thứ tám, loài chim trĩ bắt đầu đẻ lứa so, còn với trĩ đỏ nuôi thì sẽ muộn hơn khi mất khoảng vài ba tháng, nhờ đấy mà đàn chim giống mới có đủ điều kiện sinh sản tốt nhất cả về sau. Thời gian sinh sản sẽ kéo dài tới bảy, tám năm. Nhưng tốt nhất ở khoảng năm năm đầu, từ thời gian sau trứng thường bị nhỏ và ít. Mỗi lần đẻ sẽ cho sản lượng từ 60 đến 120 quả trứng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết về chim trĩ đỏ. Chúc bạn có một ngày mới tốt lành, hẹn gặp lại trong bài chia sẻ tiếp theo

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia